Miyerkules, Pebrero 29, 2012

Of Feb. 29 and Cheese Sticks, este, Turon

Happy February 29! Hehe. :)

Hindi ko makakalimutan ang araw na ito. Bakit kamo? Dahil ang araw na ito ay ang araw kung kailan ako nakakita at nakakain ng turon na singtaba ng daliri ko. Haha! Nag-order kasi ako kanina sa Mang Inasal ng Turon Split, isa sa mga bago nila food choices. Ang gara pa ng pagkadisplay ng picture ng Turon Split nila eh: tatlong malalaking scoop ng ice cream na pinaliligiran ng dalawang matatabang banana turon. Sarap. Tapos pagkabukas ko ng lalagyan (nag-take-out kasi ako), nye! Ang papayat ng turon! Akala ko cheese sticks. Hahaha! Seryoso. (Pero masarap naman, in fairness.)

Actually, hindi 'yan ang first time na medyo na-disappoint ako sa order ko sa Mang Inasal. 'Yung mga bagong dinagdag sa menu nila 'yung ikina-disappoint ko eh. 'Yung palabok nila, anubayun, pasta ng spaghetti yata 'yung ginamit na noodles. Ew. Dapat sana 'yung totoong noodles na pang-palabok talaga 'yung ginagamit nila. 'Yung chicken skin chicharon nila, bagong prito pagka-serve sa amin. (Uy ayos 'yan ah, bagong luto.) Bagong luto nga, sa styro naman nilagay. Eh 'di natunaw 'yung styro niyan! Pagbukas namin ng styro sa bahay (oo na, mahilig na ako mag-take-out), butas 'yung ilalim! Eh kasi nga natunaw na dahil sa init siguro ng oil. Kaloka. Sayang pera namin!

Sa lahat ng bagong labas na pagkain sa Mang Inasal, sa Saging Melt lang ako natutuwa. Ang sarap eh! Mura pa! Php 39 lang! Bili ka kapag kakain sa Mang Inasal! Yum! :)

Paglaki ko, gusto ko mag-franchise ng Mang Inasal. Hehehe.

:)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento